ม.ราชภัฏ รับนักศึกษา สมัครเรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนสวนสุนันทา สวนสุนันทา เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 82 by Fiona www.ssru.ac.th 2 มิถุนายน 23

เรื่องน่ารู้ ข้างหลังรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา เรียนรู้ก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ตั้งอยู่ภายในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของพระราชสำนักดุสิต ในสมัยรัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานศึกษาฝึกฝนอาจารย์ประถมหญิง ที่แรกของประเทศไทย แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าที่แห่งนี้ ยังเต็มไปด้วยความเลื่อมใสและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากนานาประการเรื่อง อย่างยิ่งจริงๆกระทั่งเป็นขนบประเพณี ประเพณีในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างพวกเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏ

สำหรับเรื่องน่าสนใจ ราชภัฏ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆกล้วยๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ และก็สวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีก่อนนั้น ประตูดังกล่าวที่โดนปิดไปแล้ว เหตุเพราะมีการแก้ไขโครงสร้างต่างๆด้านในมหาวิทยาลัย ซึ่งในขณะนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยแม้กระนั้นสวนสุนันทา ยังคงสงวนเล็กน้อยเอาไว้อยู่พอเหมาะพอควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดหน้าอกของนิสิตหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนักศึกษาปี 1 จะเป็นยี่ห้อราชภัฏ โดยธรรมดา แล้วก็เข็มเรือบิน ที่ติดกับผู้ชาย หรือ ปกเพศหญิง จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาชาติ

เกร็ดน้อย ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดน้อย เริ่มต้นจากนิสิต สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ของคณะเลยทีเดียว ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบไหมว่าเมื่อก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้รีสอร์ทแก้วเจ้าจอม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันและบริหารจะถูกใจมากินรวมทั้งถูกเรียกว่านี่เป็น “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ ราชภัฏสวนสุนันทา เป็นอีกหนึ่งสถานที่บันที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ในบรรดาราชภัฏในกรุงเทพฯ เพราะว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น ชั้น 1 มากที่สุดและมีจำนวนคนเลือกสมัครสำหรับเข้าเรียนรวมสูงที่สุด แทบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างยิ่งที่สุด รวมทั้งเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลร่วมกันแล้ว การเลือกเรียนรวมที่นี่ค่อนข้างจะที่จะดี รวมทั้งเรียกได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยเช่นเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าดึงดูดคือ ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ และก็แรงใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นิสิตนั้นได้สอบผ่านกัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาประเทศ คือเด็กที่ค่อนข้างจะต่างกัน จากภาคปกติทั้งหมดทุกอย่างที่ดูมีออร่า รวมทั้งเห็นได้อย่างชัดเจนถึงความไม่เหมือน มหาวิทยาลัยราชภัฏ หรือรวมถึงการไหว้พระนาง จะต้องไหว้ด้วยกุหลาบสีชมพู แล้วก็ถวายก่อน 11 โมงยามเช้าเพียงแค่นั้น เพื่อเป็นสิริมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีมหาศาล ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เพราะว่าแบบงั้นที่มหาลัยแห่งนี้ ก็เลยลือชื่อในเรื่องเกี่ยวกับการทำเค้กช็อกโกแลตมาก

เรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏ

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้คุณได้รู้กันอยู่พอควรอย่างยิ่งจริงๆ รวมทั้งเรื่องส่วนใหญ่ที่เราคัดเลือกมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะให้ความสำคัญ แล้วก็ออกจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าหากอันที่จริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นักศึกษาจำนวนมาก มักจะมาหาของกินที่นี่กัน

และทราบหรือไม่ว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นลำคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี และก็ชอบเรียกของที่นี่ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาคารของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นอาคาร 11 ถึง 57 แม้กระนั้นที่จริงแล้วมีเพียง 27 อาคารเท่านั้นที่ไม่เคยรู้ตั้งมาเพราะอะไร หรือบางทีอาจให้นิสิตงงเล่น

สำหรับเสื้อของนิสิตประถมแสดง ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงคือผู้ปกครองมารับที่สถานศึกษาสีเขียวคือกลับบ้านเอง ที่จะแบ่งให้เห็นกันไปชัดเจนเลยว่า เด็กเหล่านี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

ทราบไหมว่านักศึกษาเล่าเรียนของสวนสุนันทานั้น มีนักศึกษาหญิงมากกว่านักศึกษาชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่สามารถเรียกได้เลยว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแต่นิสิตนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

รู้หรือเปล่าว่าตึกคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นจริงๆแล้ว เป็นตึกมหาวิทยาลัยนานาชาติ แต่ว่าเนื่องจากว่านักศึกษาของคณะครุศาสตร์มากไม่น้อยเลยทีเดียว รวมทั้งคณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้อาคารนานาชาติมาใช้แทน และก็ให้นักศึกษานานาประเทศ ไปเรียนที่อาคาร อาตารศรีจุฑาภา หรืออาคารวิทยาลัย ราชภัฏ นานาชาติในขณะนี้ นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือได้ว่าอีกหนึ่งเรื่องบางเรื่องแค่นั้นที่คุณควรจะรู้ เพราะเหตุว่าเก็บหน้าทราบเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะเลยทีเดียววันหลัง เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องหลอนที่ดูเหมือนกับว่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Comments are Closed

© 2024: https://marjsia.com ห้องแห่งความสุข มาร่วมกันไขปัญหาความลึกลับของเงินตรา | Easy Theme by: D5 Creation | Powered by: WordPress